Cách làm sạch da mặt của các ngôi sao Hàn Quốc

Đối với người Hàn Quốc (và hầu hết các cường quốc làm đẹp khác trên thế giới), cách làm sạch da mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da, là nền tảng cho một làn da khoẻ đẹp, trẻ trung.

Cách làm sạch da mặt là một nghệ thuật mà các diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc là một nghệ sĩ vì họ cần chăm sóc da mình thật kỹ sau nhiều giờ trang điểm dày đậm cho công việc mỗi ngày. Họ sáng tạo nhiều cách làm sạch da khác nhau để phù hợp với cơ địa làn da mình. Sau đây là một số cách làm sạch da được sao Hàn thực hiện nghiêm túc như một “nghi thức” bắt buộc mỗi ngày.

NGUYÊN TẮC 3 GIÂY

Cách làm sạch da mặt của các ngôi sao Hàn Quốc

Hình: Piaget

Nữ diễn viên hàng đầu của Hàn – Ha Ji Won – luôn tuân thủ nghiêm ngặt một nguyên tắc suốt nhiều năm qua: Không bao giờ để da khô quá 3 giây đồng hồ sau khi rửa mặt. Ngay sau mỗi cách làm sạch da mặt, cô sẽ đắp mặt nạ thạch cấp ẩm lên da ngay lập tức. Ha Ji Won tin rằng đây là thời điểm tốt nhất cho da hấp thụ dưỡng chất, đồng thời đây cũng là thời điểm da mất nước nhiều nhất và yếu ớt nhất. Nếu không thể thoa kem dưỡng hay đắp mặt nạ ngay lập tức sau khi tắm hay rửa mặt, thì ít nhất cô cũng xịt khoáng lên mặt để hơi nước trong da không bị thất thoát.

PHƯƠNG PHÁP VỖ “TOK TOK”

Một bí quyết khác của Ha Ji Won chính là phương pháp “tok tok”. Trong tiếng Hàn, “tok tok” là âm thanh của việc vỗ nhẹ lên làn da. Ha Ji Won hầu như không bao giờ dùng khăn lông để lau mặt sau khi rửa hoặc chà sát lên da mạnh tay khi thoa kem dưỡng, chúng sẽ gây nên những tổn thương li ti mà mắt thường không thấy được đồng thời khiến da chùng nhão, chảy xệ theo thời gian. Thay vì vậy, cô sẽ dùng lòng bàn tay hoặc các đầu ngón tay vỗ nhẹ “tok tok” lên mặt sau cách làm sạch da mặt cho đến khi nước tự khô. Tương tự với quy trình thoa kem dưỡng, cô cũng sẽ vỗ thật dịu nhẹ lên da cho tới khi các sản phẩm dưỡng thẩm thấu hết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *